Doanh nghiệp bạn thường xuyên gặp phải rất nhiều lỗi khi thực hiện các thao tác nộp thuế điện tử, mỗi lần mắc lỗi lại khiến việc nộp thuế bị gián đoạn làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty với co quan thuế, vậy đâu là cách để doanh nghiệp bạn dễ dàng khắc phục những lỗi này giúp tăng độ tin cậy với cơ quan thuế mỗi khi đến mùa báo cáo, bài viết bên dưới đây của ACC PRO sẽ giúp ích cho anh chị rất nhiều đấy, cùng tìm hiểu nhé.

nộp thuế điện tử

Lỗi gì – khắc phục ra sao khi nộp thuế điện tử ??

ACC PRO sẽ chỉ ra 7 lỗi theo đó là cách xử lý nhanh chóng cho anh chị khi chuẩn bị nộp thuế điện tử nhé:

Lỗi thứ 1: Người nộp thuế (NNT) đăng ký sai tên thông tin khai báo 

Trường hợp Nếu NNT đã đăng ký nhầm Ngân hàng cách sử trong trường hợp này là NNT tới ngân hàng gần nhất cùng chi nhánh đó để làm đề nghị hủy đăng ký tên từ đó ngân hàng có căn cứ làm từ chối đăng ký của NNT. Trong trường hợp NNT gửi bản đăng ký tới chi nhánh của ngân hàng nhưng thông tin bị sai nên muốn hủy để thực hiện đăng ký lại thì  NNT liên hệ trực tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để hỗ trợ hủy đăng ký.

Lỗi thứ 2: Đăng ký sai thông tin người nộp thuế điện tử về địa chỉ email 

NNT đã đăng ký đăng ký sai thông tin về địa chỉ email hoặc đăng ký mail không còn sử dụng nữa. Hoặc trường hợp người nộp thuế  quên mật khẩu đăng nhập sử dụng dịch vụ khi nộp thuế điện tử.

Cách xử lý: Người nộp thuế phải liên hệ trực tiếp tới bộ phận giáo vụ của chi cục thuế theo số điện thoại hotline của tổng cục thuế. 

Lỗi thứ 3: Ghi nhầm kỳ nộp thuế theo “Quý” khi khai nộp thuế điện tử.

Cách xử lý: : Khi định dạng trường  “Kỳ Thuế” trên hàm là mm/yyyy. Đặc thù với những khoản thu thuế phải nộp theo Quý hoặc theo năm thì người nộp thuế phải nhập một tháng bất kỳ trong Quý/ Năm sau đó ghi lại chi tiết trên mục “Ghi Chú”.

nộp thuế điện tử

Lỗi thứ 4: Xử lý chứng từ không thành công khi giao dịch 

Hạch toán lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng”  do Mã trên cơ quan thuế ghi không hợp lệ hoặc Không tìm thấy KBNN khi nộp thuế điện tử.

Cách xử lý: Khi gặp tình huống này NNT cần liên hệ trực tiếp tới nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử ở chi cục thuế theo số điện thoại để thông báo về trường hợp này. Sau khi nhận được thông tin từ NNT cung cấp nhóm hỗ trợ nộp thuế sẽ phải xác nhận và thông báo với Ngân hàng phát sinh lỗi đẻ báo cho NNT lập lại giấy nộp tiền sau khi Ngân hàng bổ sung các mã thiếu trong danh mục.

Lỗi thứ 5: ” Xử lý thông tin không thành công tại hệ thống ngân hàng” 

Khi nộp thuế điện tử gặp phải lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” lý do vì tài khoản ngân hàng của người nộp thuế không đủ số dư để nộp tiền thuế 

Cách xử lý : Người nộp thuế sẽ liên hệ tới ngân hàng để kiểm tra số dư tài khoản của doanh nghiệp xem có thuộc trường hợp sau không: 

– Số dư tài khoản của NNT sau khi trừ đi khoản thuế không đủ hạn mức tối thiểu Ngân hàng quy định.

– Số dư tài khoản của NNT không đủ để nộp thuế.

Kết quả: NNT chuyển tiền vào tài khoản đảm bảo đủ số tiền tối thiểu để nộp thuế thành công”.

Lỗi thứ 6: Truy vấn số thuế, hiển  thị cảnh báo NNT chưa có đầy đủ thông tin số thuế

Người nộp thuế luôn sử dụng chức năng “Truy vấn sổ thuế” để hiển thị và cảnh báo xem  “NNT chưa có thông tin sổ thuế”. Do Cơ quan thuế chưa cấp sổ thuế cho NNT. Hoặc trường hợp người nộp thuế chưa gửi thông tin lên Tổng cục Thuế để update số thuế vào hệ thống  “Truy vấn sổ thuế” sử dụng chức năng hỗ trợ  NNT để lập giấy nộp tiền (GNT) khi chưa có thông tin về sổ thuế.

Trường hợp 7: Lập Giấy nộp tiền mà Ngân hàng chưa trích nợ tài khoản mà không thấy thông báo của cơ quan thuế báo về mail cho NNT đã đăng ký với cơ quan thuế

Bộ phận hỗ trợ khai nộp thuế điện tử hướng dẫn NNT vào phần “Tra cứu” và chọn “Tra cứu Giấy nộp tiền”. .Khi người nộp thuế thực hiện tra cứu theo cách thức của ngày  lập GNT hiển thị rõ trạng thái và nêu rõ trạng thái của của GNT đã lập, trạng thái GNT hiển thị 1 trong 3 điều sau: 

Cách xử lý trong mỗi trường hợp: 

– TH1:  Đã lập GNT mà NNT mới thực hiện lập được GNT chưa “Ký và Nộp” sau đó để gửi đến ngân hàng mà chưa nhận được thông báo của cơ quan thuế. Đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– TH2: Thực hiện trình ký mà NNT đã ký và nộp  “Ký và Nộp”  giấy nộp tiền để gửi đến Ngân hàng mà chưa nhận được thông báo tới cơ quan thuế cần phải làm giấy đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– TH3: Gửi GNT tới người nộp thuế thực hiện “Ký và Nộp”  sau đó gửi đến ngân hàng, đề nghị NNT chờ ngân hàng xử lý GNT để được ký và nhận Mail khi ngân hàng chờ xử lý GNT. (GNT xử lý thành công tại Ngân hàng thì tài khoản của NNT mới được trích nợ).

nộp thuế điện tử

Mọi thắc mắc về nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp anh chị có thể liên lạc với ACC PRO để được tư vấn thêm, mọi tư vấn đều là miễn phí !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.