Nếu địa chỉ công ty hay chi nhánh văn phòng đại diện của doanh nghiệp bạn trước đây đăng ký là quận Thủ Đức nhưng giờ đã chuyển lên thành Thành phố Thủ Đức thì có cần phải đi sửa đổi thông tin hay cập nhật lại thông tin gì trên trang web hay các tài khoản online hay không chính là những thắc mắc mà phần lớn khách hàng của ACC PRO gửi về liên tục trong thời gian gần đây, bài viết này sẽ trả lời một cách đầy đủ và chính xác nhất cho bạn cùng theo dõi nhé.

Thành phố Thủ Đức

Bạn cần làm gì khi địa chỉ công ty tại quận Thủ Đức đã lên thành Thành phố Thủ Đức ??

Bên cạnh niềm vui trước việc thành lập “thành phố trong thành phố”, còn nhiều vấn đề mà người dân quận Thủ Đức đang băn khoăn, nhất là các doanh nghiệp có địa chỉ tại đây thì việc chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan đến công ty còn nhiều khó khăn.

Theo đó, các doanh nghiệp ở Thành Phố Thủ Đức sẽ được cấp, đổi, điều chỉnh giấy phép kinh doanh: Hồ sơ của doanh nghiệp liên quan giấy phép kinh doanh có kê khai các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức (TP HCM) đã được tiếp nhận và xử lý bình thường.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, phải bảo đảm ổn định công việc cho cán bộ, công chức cũng như giải quyết các thủ tục hành chính cho đến khi Thành Phố Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 3 năm 2021. Các cơ quan hành chính vẫn phải hoạt động liên tục, không bị ngưng trệ, đáp ứng nhu cầu của người dân trong sinh hoạt và các hoạt động kinh tế, giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Lâm – ngụ đường Tam Châu, phường Tam Bình, quận Thủ Đức – cho biết ông vừa thành lập công ty may mặc, chuyên cung cấp quần áo cho các đầu mối ở TP HCM và các tỉnh phía Nam. Để mở được công ty, ông Lâm phải thế chấp nhiều giấy tờ nhà đất rồi vay vốn ngân hàng. Ông Lâm bày tỏ: “Không biết khi thành lập Thành Phố Thủ Đức, các giấy tờ cá nhân có phải thay đổi, làm mới hay không. Nếu phải thay đổi, phải làm lại giấy tờ nhà, thủ tục kéo dài, ngân hàng yêu cầu làm lại hoặc bắt chờ thì doanh nghiệp vay vốn làm ăn như tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

Theo ông Lâm, trong năm 2020, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ như ông ở các quận 2, 9, Thủ Đức gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, họ mong muốn chính quyền có thể hỗ trợ người dân để các thủ tục chuyển đổi giấy tờ được thực hiện nhanh chóng nhất.

Trước băn khoăn của người dân, ông Trần Quốc Hưng – Chủ tịch UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức – trấn an: “Hiện nay, quy định về thủ tục hành chính ở những đơn vị hành chính sắp xếp theo Nghị quyết 1111 chưa có gì thay đổi, giấy tờ cũ vẫn có hiệu lực khi người dân đi làm thủ tục. Người dân không nên quá lo lắng. Khi nào có thay đổi, cơ quan thẩm quyền sẽ thông báo và hướng dẫn cụ thể”.

Thành phố Thủ Đức

Sau ngày 1 tháng 3 năm 2021, cấp mới hoàn toàn giấy tờ liên quan đến địa chỉ công ty ở Thành phố Thủ Đức

Thông tin cụ thể hơn về việc chuyển đổi giấy tờ ở những đơn vị hành chính sắp xếp theo Nghị quyết 1111, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP HCM, cho biết việc sắp xếp đơn vị hành chính sẽ thực hiện trong 60 ngày. Theo đó, trong thời gian chuyển tiếp từ ngày 1-1 đến ngày 1-3, các quận, phường vẫn phải giải quyết thủ tục hành chính bình thường cho người dân, doanh nghiệp. Nếu người dân có nhu cầu chuyển đổi giấy tờ từ quận 2, 9, Thủ Đức sang TP Thủ Đức thì vẫn phải thực hiện và không thu phí. Trường hợp chưa có nhu cầu chuyển đổi và giấy tờ còn hiệu lực thì sử dụng bình thường.

Đối với những thủ tục giấy tờ mới như làm khai sinh cho con, mua xe… thì sẽ ghi theo địa chỉ mới là TP Thủ Đức, có ghi chú kèm theo địa chỉ cũ để thuận lợi cho người dân thực hiện các giao dịch cá nhân khi cần. Ở các đơn vị sự nghiệp như giáo dục, y tế, việc chuyển đổi sẽ diễn ra chậm hơn. Việc dạy học, khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường để tránh xáo trộn.

Về chuyển đổi giấy tờ cho người dân. Sở Xây dựng TP HCM cũng đã có hướng dẫn các địa phương thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính điều chỉnh, chỉnh lý biến động trên giấy phép xây dựng công trình, nhà ở của tổ chức, cá nhân. Đối với hồ sơ chưa có giấy phép xây dựng thì khi cấp phép hoặc điều chỉnh giấy phép, cơ quan thẩm quyền ghi tên địa chỉ xây dựng công trình và địa chỉ tổ chức, cá nhân theo đơn vị hành chính mới; đồng thời ghi chú nội dung “được sắp xếp từ (đơn vị hành chính cũ) theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội”. Đối với giấy phép xây dựng đã cấp, nếu cá nhân, tổ chức có nhu cầu điều chỉnh, cơ quan chức năng sẽ ban hành phụ lục điều chỉnh, chỉnh lý biến động. Thời gian điều chỉnh này không quá 24 giờ. 

Thành phố Thủ Đức

Như vậy, đến ngày 22/1/2021, các chức danh chủ chốt của Thành phố Thủ Đức đã được kiện toàn để đảm bảo thực hiện ngay các công việc trong thời gian tới. Để được tư vấn chi tiết về các thay đổi trong nội dung giấy phép kinh doanh liên quan đến Quận thủ đức lên thành phố.Thủ Đức bạn nhanh chóng liên hệ với ACC PRO để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.