Nhằm đảm bảo an toàn cũng như hoàn tất những hạn mục nộp thuế doanh nghiệp theo quy định, cơ quan thuế đã mở rộng việc kê khai thu thuế online cho doanh nghiệp được thuận tiện hơn trong thời gian giãn cách xã hội này, nhất là các doanh nghiệp tại khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước TP.HCM.

thuế online cho doanh nghiệp

Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ thuế online cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc

Không riêng gì TP.HCM mà tất cả doanh nghiệp trên cả nước đều được triển khai dịch vụ “Thuế online cho doanh nghiệp” này. Theo đó, Tổng cục Thuế tiếp tục thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là đã đẩy nhanh tiến độ triển khai, mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử.

Theo người đứng đầu cơ quan thì hóa đơn điện tử phải có mã xác thực của cơ quan thuế để triển khai hoàn thuế điện tử nhằm thực hiện được các mục tiêu mà Nghị quyết số 19/NQ-CP (năm 2017-2018), Nghị quyết 02/NĐ-CP (năm 2019-2021) và Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử đã giao.

Cách triển khai dịch vụ thuế online cho doanh nghiệp

Ứng dụng sự tiện  lợi và an toàn của công nghệ hiện nay cũng như yêu cầu hiện đại hoá ngày nay, ngành Thuế đã thực hiện triển khai các dịch vụ nâng cao, nhằm hỗ kê khai thuế online cho doanh nghiệp tốt hơn nữa bằng dịch vụ tin nhắn giữa cơ quan Thuế và doanh nghiệp.

Trong đó việc ứng dụng eTax dành cho thiết bị di động (E.Mobile) cung cấp một số chức năng về: đăng ký tài khoản giao dịch điện tử; tra cứu nghĩa vụ thuế; nộp thuế; tra cứu hồ sơ thuế đã nộp…

Tổng cục Thuế cũng cho biết thêm, việc triển khai thu thuế online cho doanh nghiệp trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí cho xã hội trong thực hiện các thủ tục hành chính và góp phần hiệu quả trong việc xây dựng Chính phủ điện tử.

Lợi ích khi triển khai dịch vụ thu thuế online cho doanh nghiệp

– Lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là dịch vụ thu thuế online cho doanh nghiệp của ngành Thuế đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 100% Chi cục thuế trực thuộc. Đến nay, đã có 830.581 doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử trên tổng số 833.867 doanh nghiệp đang hoạt động (đạt tỷ lệ 99,61%). Số lượng hồ sơ khai thuế điện tử đã tiếp nhận là 9.735.600 hồ sơ.

– Lợi ích thứ hai có thể kể đến đó là, doanh nghiệp khi nộp thuế online sẽ được tổng cục Thuế đã triển khai phối hợp với 55 ngân hàng thương mại (đã hoàn thành kết nối nộp thuế với Tổng cục Thuế) và 63 Cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ. 

– Lợi ích thứ ba phải kể đến đó là, về hoàn thuế online, tổng cục Thuế cũng đã triển khai hoàn thuế điện tử tại 63 tỉnh. và tổng số doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử là 6.757 trên tổng số 6.943 doanh nghiệp hoàn thuế đạt tỷ lệ 97,32%. 

Lợi ích thứ tư trong chuỗi hoạt động này là về hóa đơn điện tử: Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai Đề án thí điểm hóa đơn điện tử. Đến nay, có 150.821 hóa đơn đã được cấp mã với tổng doanh thu là hơn 14.368 tỷ đồng, số thuế trên hóa đơn đã cấp mã là trên 1.256 tỷ đồng.    

thuế online cho doanh nghiệp

– Lợi ích cuối cùng là Tổng cục Thuế đã hỗ trợ kỹ thuật truyền dữ liệu cho 61/63 tỉnh, thành phố triển khai thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo yêu cầu của UBND các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, về việc mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình sau 6 tháng triển khai thanh toán dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình trên toàn quốc, tính đến nay, đã có gần 9.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 36 tỷ đồng.

Sau cùng, Tổng cục Thuế dự kiến trong năm 2021 sẽ hoàn thành tích hợp 100% dịch vụ thu thuế online cho doanh nghiệp mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Song song với đó, tiếp tục thực hiện Quyết định số 2204/QĐ-BTC ngày 21/11/2018 của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã tổ chức triển khai nâng cấp 140 TTHC từ mức độ 2 lên mức độ 3-4. Đến nay, đã hoàn thành đưa vào thực hiện 74/140 TTHC ở mức độ 3-4.

thuế online cho doanh nghiệp

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ kê khai, thu thuế online cho doanh nghiệp này bạn có thể liên hệ ngay với ACPRO để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.