Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, để có thể mang lại tiện lợi cho doanh nghiệp và cả chi cục thuế tránh mất thời gian giữa đôi bên. Thì hình thức nộp thuế điện tử đã được ra đời. Nhờ đó mà thời gian nộp thuế đã được rút ngắn hơn, giờ đây các doanh nghiệp có thể nộp thuế dù ở bất cứ nơi đâu. Vậy các bước đăng ký nộp thuế điện tử được thực hiện ra sao? Xin mời các bạn hãy cùng Acc Pro tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp

Đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử

các bước đăng ký nộp thuế điện tử

 

Bước 1: Sử dụng USB Token cắm vào máy tính. Truy cập địa chỉ website: http://nopthue.gdt.gov.vn và chọn nút Đăng ký giống hình bên dưới. Lưu ý, bạn nhớ truy cập website bằng trình duyệt Internet Explorer nhé. 

Bước 2: Trang Đăng ký nộp thuế điện tử sẽ hiện ra kèm thêm ô nhập Mã số thuế của doanh nghiệp. Trong ô bạn sẽ nhập Mã số thuế của doanh nghiệp mình vào, sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Lúc này màn hình sẽ xuất hiện giao diện Đăng ký nộp thuế điện tử để bạn cung cấp nhập thông tin để đăng ký. Bạn nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn “Tiếp tục”. (Tham khảo các loại thuế doanh nghiệp phải nộp mới nhất)

Trong các bước đăng ký nộp thuế điện tử, bước này là quan trọng nhất nên bạn cần chú ý:

Mã số thuế: Không được phép sửa

Điện thoại: Được phép sửa nhưng không được để trống

Thư điện tử: Được phép sửa nhưng không được để trống. Thư điện tử phải ở định dạng thư quốc tế

Số serial chứng thư số và Tổ chức cấp chứng thư hệ thống sẽ tự động lấy USB Token của bạn dùng trên hệ thống Khai thuế qua mạng và cho phép sửa.

Bước 4: Màn hình sẽ xuất hiện trang Lập Tờ Khai Đăng Ký Nộp Thuế Điện Tử, trang sẽ tổng hợp lại những thông tin bạn vừa khai báo lúc nảy để bạn rà soát kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo thông tin cung cấp được chính xác nhất. Sau khi đã kiểm tra không có lỗi nào bạn sẽ tiếp tục bấm vào nút “Ký điện tử” để tiến hành ký điện tử trên tờ khai.

Bước 5: Lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu bạn xác nhận mã PIN USB Token, bạn sẽ nhập số PIN, sau đó bấm nút “Chấp nhận”. 

Bước 6: Sau đó nếu không gặp lỗi gì, hệ thống thực hiện ký điện tử sẽ trả về thông báo “Ký điện tử thành công”, bạn sẽ tiếp tục nhấn nút “OK” để chuyển qua bước tiếp theo.

Bước 7: Màn hình sẽ xuất hiện lại trang Lập Tờ Khai Đăng Ký Nộp Thuế Điện Tử và bạn sẽ nhấn vào nút “Gửi đăng ký” để tiến hành gửi tờ khai đăng ký nộp thuế điện tử đến cục Thuế.

các bước đăng ký nộp thuế điện tử

 

Bước 8: Sau khi gửi tờ khai đi, hệ thống sẽ trả về thông báo có nội dung về việc gửi tờ khai đăng ký thành công và chờ xác nhận của ngân hàng. Trong nội dung, sẽ yêu cầu bạn tiến hành các bước tiếp theo để hoàn tất đầy đủ các thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử theo như nội dung cụ thể trong hình bao gồm:

  • Tải bản đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng
  • Khai báo các thông tin trên bản đăng ký sau khi tải về, sau đó đến chi nhánh Ngân hàng để thực hiện thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử. 
  • Sau khi chi nhánh Ngân hàng duyệt đăng ký, bạn sẽ nhận thông tin chấp nhận thông tin chấp nhận đăng ký thành công dịch vụ nộp thuế điện tử qua Email đã đăng ký kèm mật khẩu đăng nhập cho dịch vụ Nộp thuế điện tử.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước đăng ký nộp thuế điện tử theo hướng dẫn, bạn đã có cho mình tài khoản đăng nhập và có thể tiến hành nộp thuế online khi cần thực hiện nộp thuế rồi đấy. Thật đơn giản đúng không nào. 

 

Vừa rồi là toàn bộ hướng dẫn các bước đăng ký nộp thuế điện tử mà bạn có thể tham khảo để tự mình đăng ký tài khoản nộp thuế trực tuyến cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn đăng ký thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.