Dịch vụ lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp là tổng hòa tất cả những thông tin quan trọng để đánh giá tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bạn trong từng kỳ hoạt động một cách chính xác nhất bài bản nhất để hạn chế sai sót một cách tối đa nhất.
Vậy dịch vụ lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp bao gồm những công việc gì ??
Khi bắt đầu nhận lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp ACC PRO thường có một quy trình làm việc rất cụ thể và minh bạch để chủ doanh nghiệp có thể nhìn được bao quát hơn, và để lập được một báo cáo tài chính hoàn chỉnh một cách đơn giản, và chính xác nhất, chúng tôi sẽ tiến hành theo các bước quan trọng dưới đây:
Bước 1: ACC PRO tiến hành sắp xếp chứng từ kế toán cho doanh nghiệp
Đây được xem là bước đầu tiên trong quy trình tạo lập một báo cáo tài chính chuẩn nhất. Đối với công việc này, chúng tôi thường thực hiện một cách tỉ mỉ, để có thể đảm bảo đúng trình tự thời gian. Vì có như vậy, mới thuận tiện cho việc kê khai, kiểm tra báo cáo tiếp theo.
Bước 2: ACC PRO hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Để có thể đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ, cũng như hợp pháp của các chứng từ, kế toán viên của ACC PRO cần thực hiện kiểm tra dựa trên những chứng từ kế toán đã sắp xếp trước đó. Trong đó, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh có thể kể đến như phiếu xuất kho, phiếu thu, phiếu chi, hay báo nợ…
Bước 3: ACC PRO tiến hành phân loại nghiệp vụ phát sinh theo tháng/ quý
Các nghiệp vụ phát sinh theo quý hoặc tháng sẽ bao gồm chi phí trả trước, chi phí khấu hao,… tất cả đều cần được phân loại rõ ràng để giúp việc kê khai báo cáo tài chính được chuẩn chỉnh.
Bước 4: ACC PRO tiến hành rà soát, tổng hợp nghiệp vụ phát sinh theo từng nhóm tài khoản
Để có thể tổng hợp thông tin kê khai một cách chính xác nhất thì đây là bước tiếp theo mà ACC PRO không thể bỏ qua. Trong đó, các nhóm tài khoản được rà soát có thể được phân loại thành: Nhóm hàng tồn kho, nhóm công nợ phải thu và phải trả, các khoản đầu tư, các khoản chi phí trả trước, tài sản cố định, doanh thu, giá vốn và chi phí quản lý
Quý doanh nghiệp nên lưu ý rằng, trong trường hợp phát hiện sai sót, chúng tôi sẽ cần tìm hiểu nguyên nhân và điều chỉnh lại ngay để có thể đảm tính chính xác khi kê khai báo cáo tài chính.
Bước 5: ACC PRO tiến hành bút toán tổng hợp, kết chuyển doanh thu
Sau 4 bước rà soát nêu trên, thì công việc tiếp theo cần thực hiện để có thể đảm bảo không có số dư ở cuối kỳ là tiến hành bút toán kết chuyển doanh thu, chi phí, cũng như kết chuyển lỗ lãi.
Bước 6: ACC PRO tiến hành lập báo cáo tài chính
Sau cùng ACC PRO sẽ thực hiện lập báo cáo tài chính theo quy định trên phần mềm HTKK để hoàn tất kê khai cho doanh nghiệp nghiệp, và quy trình cụ thể của bước này như sau: Chúng tôi mở phần mềm HTKK, đăng nhập bằng tài khoản của doanh nghiệp. Tại giao diện chính của phần mềm HTKK, chúng tôi chọn chức năng “Báo cáo tài chính”. Những còn tùy thuộc vào chế độ để lựa chọn bộ báo cáo tài chính phù hợp để tiến hành kê khai.
Tại “Niên độ tài chính”, chúng tôi sẽ điền đầy đủ thông tin được yêu cầu rồi nhấn “Đồng ý”. Khi màn hình hiển thị giao diện “Nhập tờ khai”. Chúng tôi sẽ điền đầy đủ các thông tin tại 3 biểu: CĐKT, KQHĐSXKD, LCTTGT. Tiếp đó là chọn ô “Ghi” và đợi hiển thị thông báo “Đã ghi dữ liệu thành công.
Những thao tác cuối cùng để hoàn thành việc lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp chính là ấn chọn “Kết xuất XML” và lưu file đã kết xuất vào máy tính để dùng làm dữ liệu nộp lên cơ quan thuế. Sau khi ACC PRO đã hoàn thiện bước cuối này cũng đồng nghĩa với việc quy trình lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp cũng đã hoàn tất. Tiếp đó, việc doanh nghiệp là nộp báo cáo tài chính cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đừng quên in ấn, lưu hồ sơ.