Mục tiêu quan trọng trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2030 chính là phấn đấu 100% khâu lấy thông tin về khai thuế và nộp thuế điện tử sẽ được xử lý trong 24 giờ thay vì để doanh nghiệp phải đợi.

nộp thuế điện tử

Thông tin về khai thuế và nộp thuế điện tử xử lý triệt để trong 24 giờ

Theo như mục tiêu lớn và tổng quát nhất trong đề án phát triển công nghệ thông tin đến năm 2030 chính là hệ thống công nghệ thông tin được tích hợp, tập trung và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khai thác và sử dụng thông tin số của Chính phủ, và người dân cũng như doanh nghiệp và các tổ chức, công tác chỉ đạo điều hành cho cơ quan thuế và bên cung cấp dịch vụ điện tử, dịch vụ số cho doanh nghiệp và cá nhân.

Và một trong những mục tiêu quan trọng hiện đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp nộp thuế đến năm 2025 chính là 100% doanh nghiệp, cá nhân nộp thuế sẽ được cấp định danh và xác thực điện tử để có thể sử dụng dịch vụ thuế điện tử do ngành Thuế cung cấp.

Bên cạnh đó là phấn đấu được đến 90% thủ tục hành chính thuế sẽ được thực hiện theo hình thức giao dịch điện tử ở cấp độ 3, 4 cùng với đó là 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 sẽ được kết nối và chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia, đặc biệt phấn đấu sao cho 100% thông tin về khai thuế, nộp thuế điện tử của doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh lớn được xử lý trong vòng 24 giờ. Sau cùng chính là 100% số tiền nộp thuế điện tử sẽ được hạch toán theo thời gian thực nộp cũng như 100% người nộp thuế sẽ được cấp tài khoản tra cứu nghĩa vụ thuế và nộp thuế điện tử của mình trên nền tảng thiết bị di động thông minh.

Còn về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, thì 100% nhu cầu thu thập, xử lý cũng như lưu trữ, khai thác dữ liệu cho công tác quản lý thuế cũng như chỉ đạo điều hành của cơ quan thuế theo hướng tích hợp, tập trung. Trong đó 50% hoạt động kiểm tra của cơ quan thuế sẽ được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan thuế cùng với đó là 80% hồ sơ công việc sẽ được xử lý trên môi trường mạng.

Nhưng để có thể thực hiện được mục tiêu đó, thì ngay trong năm 2022 này ngành Thuế của chúng ta sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng thêm hệ thống ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử ngay tại cơ quan thuế cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật về thuế để có thể phục vụ triển khai dịch vụ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và cá nhân nộp thuế.

nộp thuế điện tử

Chuyển đổi số để quản lý và nộp thuế điện tử hiệu quả và chuyên nghiệp hơn

Tổng cục Thuế cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm việc kết nối với các đơn vị ngoài ngành Thuế để có thể trao đổi thông tin như những được thỏa thuận trước đó, nhằm xây dựng dự án quản lý thuế và tập trung đáp ứng tái thiết kế cho quy trình nghiệp vụ trên các nền tảng hiện đại được ứng dụng công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo được vạn vật kết nối đến nguồn dữ liệu lớn.

Bên canh đó Tổng cục Thuế còn ứng dụng các công nghệ mới, và hiện đại như nâng cấp hệ thống phần mềm, cũng như cải tiến, và mở rộng các dịch vụ hỗ trợ trả lời tự động, và hỗ trợ tuyên truyền phổ biến kiến thức để doanh nghiệp và cá nhân có đầy đủ thông tin để thực hiện về nghĩa vụ thuế của mình hàng năm.

Sau cùng ngành Thuế cũng sẽ tập trung xây dựng kho cơ sở dữ liệu quốc gia về thuế trên những nền tảng tích hợp và nền tảng dữ liệu lớn để có thể kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ cho chỉ đạo điều hành, cũng như kết nối trao đổi thông tin phục vụ công tác quản lý thuế của cơ quan nhà nước.

nộp thuế điện tử

Không ngừng triển khai ứng dụng các công nghệ mạng như 5G trong việc cung cấp các dịch vụ về thuế trên nền tảng ứng dụng di động và hạ tầng internet kết nối vạn vật để phục vụ hiệu quả công tác quản lý thuế một cách chuyên nghiệp như những nước phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.