Không ít doanh nghiệp cũng như cá nhân kiếm được tiền từ hai nền tảng lớn này đều có chung một thắc mắc đó là Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiêu tiền thuế cho Việt Nam chúng ta rồi ??

Theo đó, đại diện Tổng cục Thuế đã trả lời thắc mắc này và cho biết nếu tính từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 9 năm nay thì các ông lớn như Facebook, Google, Microsoft, Tik Tok và Netflix đã nộp vào ngân sách nhà nước hàng chục triệu USD tiền thuế.

Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

Cụ thể về việc các ông lớn như Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

Cụ thể thì theo Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn thuộc Tổng cục Thuế Việt Nam cho hay, với việc đưa Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài đi vào hoạt động từ tháng 3 năm nay, giúp Việt Nam trở thành 1 trong 4 quốc gia hàng đầu trong Khu vực Đông Nam Á thành công trong việc đã khẳng định được chủ quyền quản lý thuế đối với các nước có doanh nghiệp nước ngoài hiện đang kinh doanh thương mại điện tử cũng như kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác nhưng lại không có cơ sở thường trú tại Việt Nam.

Sau thời gian quản lý và thu thập nhiều thông tin quan trọng từ công ty của những quốc gia này thì Tổng cục Thuế cũng đã thực hiện nhiều hình thức để có được nhiều giải pháp tuyên truyền và trao đổi cũng như vận động trực tiếp các nhà cung cấp lớn như Facebook, Google, Apple và Tiktok hay hoạt động kinh doanh gián tiếp thông qua các đại sứ quán có các nhà cung cấp nước ngoài lớn hoạt động tại Việt Nam).

Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

Bên cạnh đó còn có một số hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài khác hoạt động công khai tại Việt Nam cũng như các đơn vị tư vấn thuế lớn có trụ sở tại Việt Nam cũng đã đôn đốc các doanh nghiệp nước ngoài hiện nay đang có hoạt động kinh doanh cung xnhuw cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam phải thực hiện tốt và đầy đủ nghĩa vụ đăng ký, kê khai cũng như nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử dành cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. 

Từ những nỗ lực trên cũng như kể từ thời điểm mà Bộ trưởng Bộ Tài chính công bố khai trương Cổng thông tin điện tử dành cho các nhà cung cấp nước ngoài đến nay, thì cơ quan thuế cũng đã tiếp nhận và đăng ký thuế cho nhiều nhà cung cấp nước ngoài lớn bao gồm những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Google, Microsoft, Tik Tok và Netflix với số thuế mà những ông lớn công nghệ này phải nộp vào ngân sách nhà nước Việt Nam lên tới hàng chục triệu USD.

Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

Cũng vào cuối tháng 7 năm nay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính cho biết số tiền thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử thông qua các tổ chức lớn ở trên được khai thay, nộp thay thuế cho các ông lớn ở trên từ năm 2018 đến hết ngày 14/7/2022 đã đạt 5.458 tỷ đồng.

Và tốc độ thu bình quân của những nhà cung cấp nước ngoài này đạt 130%, trên số thu trung bình đạt khoảng 1.200 tỷ/năm. Trong đó, phải kể đến những nhà cung cấp nước ngoài được khai thuế, và nộp thuế thay với số tiền thuế lớn cực lớn như Facebook là 2.076 tỷ đồng, kế đến là Google là 2.040 tỷ đồng và  Microsoft là 699 tỷ đồng.

Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

Và sau hơn 3 tháng triển khai Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài thì hiện đã có 26 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Microsoft, Facebook, Netflix, Samsung, TikTok và eBay đã tiến hành đăng ký thuế, kê khai thuế cũng như nộp thuế với tổng số thuế khoảng 20 triệu USD.

Nhưng theo như Tổng cục Thuế cho hay thì bên cạnh số thuế được thu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới  ở trên đã tăng mạnh, thì số thu thế trong nước 8 tháng đầu năm nay cũng đã tăng ấn tượng. Chính những con số này đã cho thấy bao năm qua ngân sách của nước ta đã bị thất thoát rất nhiều khi không triển khai thu thuế những nhà cung cấp nước ngoài này một cách hiệu quả.

Facebook và Tiktok đã nộp bao nhiều tiền thuế tại Việt Nam

ACC PRO hy vọng trong thời gian tới nếu quý doanh nghiệp hay cá nhân nào có khoảng thu nhập lớn từ những nhà cung cấp nước ngoài ở trên cần tư vấn thuế có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Nhất là trong giai đoạn mà cục thuế đang siết chặt hơn nữa những nền tảng điện tử tạo ra thu nhập lớn cho cá nhân và doanh nghiệp như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.