Giờ thì đơn vị tổ chức và cá nhân kinh doanh online “né thuế” phải lo ngại nhiều hơn khi mà cơ quan Thuế ngày càng siết chặt những trường hợp này.

kinh doanh online

Cơ quan Thuế siết chặt đơn vị tổ chức và cá nhân kinh doanh online “né thuế” 

Theo đó, ngành Thuế nước nhà đang thực hiện hàng loạt biện pháp mạnh và quyết liệt hơn trong việc siết thu thuế các đối tượng kinh doanh online luôn tìm cách né tránh việc nộp thuế trong đó người kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử chính là mục tiêu đầu tiên.

Nhờ áp dụng nhiều biện pháp mạnh như hiện nay nên ngành thuế đã tránh được việc thất thu từ hoạt động thương mại điện tử nhưng trong thời gian tới sẽ còn siết chặt hơn nữa nên nhiều hộ kinh doanh online nhỏ lẻ đang vô cùng lo lắng.

Đặc biệt nhiều hộ kinh doanh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã chia sẻ cho giới báo chí rằng thời gian qua rất nhiều chủ shop đã phàn nàn về việc bị cơ quan thuế rà soát truy thu. Dù chưa nhiều nhưng đủ để khiến cho phần lớn người kinh doanh online phải tỏ ra lo ngại  vì những hành động ngày càng quyết liệt của Cơ quan thuế.

Chính những hành động kiên quyết trên của cơ quan Thuế mà nhiều người kinh doanh online đã lo ngay ngáy vì sợ rồi sẽ đến lượt shop mình bị cơ quan thuế gọi tên lúc ấy chỉ có cách là nâng giá sản phẩm lên để bù vào khoản tiền phải đóng thuế cho nhà nước.

Đó cũng là lý do mà nhiều chiêu thức né Thuế của người kinh doanh online xuất hiện ngày một nhiều trong đó hành vi yêu cầu người mua hàng phải chuyển khoản tiền mua hàng thay vì giao hàng thu hộ tiền được sử dụng nhiều nhất.

Theo chia sẻ của nhiều người kinh doanh hàng xách tay trên các trang thương mại điện tử thì từ khi ngành thuế siết chặt hơn việc truy thu thuế với người kinh doanh online đặc biệt là người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử họ đã không còn sử dụng hình thức giao hàng thu hộ tiền như trước kia nữa vì là hàng nhập nên có giá trị cao hơn hàng nội địa nên nếu bị rà soát và thu thuế thì gần như là kinh doanh không có lãi (Vì trị giá hàng hóa cao và có doanh thu trên 100 triệu đồng/tháng sẽ phải nộp thuế là chưa phù hợp với người kinh doanh online).

kinh doanh online

Cơ quan Thuế sẽ không khoan nhượng và có nhiều biện pháp hiện đại hơn để người kinh doanh không còn cơ hội “né thuế”

Đại diện của cơ quan Thuế cho hay hiện ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp “cao tay” hơn để người kinh doanh online không còn cơ hội né thuế như xưa cụ thể thì cơ quan Thuế đã phối hợp với nhiều ngân hàng truy vết dòng tiền của các đơn vị, tổ chức và cá nhân kinh doanh online cũng như rà soát các đơn vị giao hàng.

Bên cạnh đó cục Thuế còn phối hợp với một số ngân hàng lớn để đề nghị họ cung cấp dữ liệu dòng tiền giao dịch từ nước ngoài về cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh online để truy thu và phạt nặng vì “né thuế”. Đặc biệt hơn khi cơ quan thuế cũng đã tiến hành việc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử về thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như kết hợp rà soát và kiểm tra chế độ cung cấp dữ liệu các tổ chức, cá nhân có bán hàng hoá hay cung cấp dịch vụ trên các sàn do doanh nghiệp sở hữu cho cơ quan thuế.

kinh doanh online

ACC PRO Có thể thấy bức tranh về những ngày “né thuế” của người kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử sắp kết thúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.