Quy trình hoàn thuế điện tử đã được triển khai rộng khắp cả nước mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp giúp rút ngắn quy trình nộp và hoàn thuế truyền thống xưa.

Hoàn thuế điện tử được triển khai trên 63 tỉnh thành cả nước

Theo như Tổng cục Thuế cho biết sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính thuế và triển khai theo đúng tiến độ hơn nữa cho các dự án công nghệ thông tin cũng như tiếp tục duy trì, triển khai khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử; triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT).

Hoàn thuế điện tử

Cụ thể thì về khai thuế điện tử, hiện nay hệ thống khai thuế điện tử đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố trong đó 100% Chi cục Thuế trực thuộc. Và tính đến 19.4.2022, đã có đến 99,8% doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử. Hiện số lượng hồ sơ khai thuế điện tử đã tiếp nhận từ ngày 1.1 đến 19.4.2022 là 7.432.901 hồ sơ.

Triển khai ứng dụng thuế điện tử trên eTax Mobile

Về việc triển khai dịch vụ thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile thì ngay sau khi công bố Cổng thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài, thì đến ngày 4.5.2022, đã có 129,4 nghìn lượt tải và cài đặt cũng như sử dụng ứng dụng eTax Mobile, trong đó có đến 45.866 tài khoản đăng ký giao dịch và 23.809 giao dịch qua ngân hàng thương mại với tổng số tiền trên 159 tỉ đồng. Ngoài ra, một số ngân hàng còn hỗ trợ nộp thuế trực tuyến trên các ứng dụng di động khác.

Song song đó,Tổng cục Thuế cũng đã kết nối với 7 ngân hàng thương mại để có thể cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp được thuận tiện hơn. Doanh nghiệp chú ý là nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking. Và tính từ ngày 1.1 đến ngày 19.4.2022 cũng đã có hơn 104.644 giao dịch nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trên cả nước thông qua hình thức iBanking và mobile banking.

Hoàn thuế điện tử

Bên cạnh đó ngành thuế cũng đã phối hợp với 54 ngân hàng thương mại hiện đã hoàn thành kết nối nộp thuế điện tử với Tổng cục Thuế và 63 Cục Thuế để triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ này nhiều hơn.

Có thể thấy, việc triển khai hoàn thuế điện tử đã giúp đơn giản hóa các thủ tục hoàn thuế truyền thống cho doanh nghiệp từ đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật thuế đồng thời công khai minh bạch việc giải quyết hoàn thuế.

Theo như kết quả báo cáo trên các Cục Thuế thì về cơ bản các Cục Thuế được xem là đã thực hiện nghiêm các công việc liên quan đến công tác triển khai việc hoàn thuế điện tử như: thành lập ban chỉ đạo, tổ triển khai, nhóm hỗ trợ cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp và cán bộ thuế…

Tuy nhiên để có thể giúp doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử theo đúng quy trình, cơ quan thuế đã triển khai nhiều công tác tập huấn cho các cán bộ thuế. Bên cạnh đó, cơ quan thuế muốn hoàn thuế điện tử đạt hiệu quả cao, nữa nên đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành tuyên truyền sâu rộng trên các chuyên trang, chuyên mục thuế và các báo, đài địa phương.

Nhìn chung trong những tháng đầu năm 2022, cơ quan thuế đã đạt được những kết quả khả quan về triển khai và sử dụng thuế điện tử nhưng vẫn tồn động những vướng mắc trong quá trình triển khai như dung lượng hồ sơ lớn; dịch vụ hoàn thuế điện tử còn mới nên doanh nghiệp còn gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện lập, gửi hồ sơ hoàn thuế điện tử, tuy nhiên, cơ quan thuế cũng đã có những nghiên cứu, rà soát và đưa ra các phương án giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh để có thể hỗ trợ doanh nghiệp nhanh nhất có thể.

Hoàn thuế điện tử

ACC PRO mong với những nỗ lực của cơ quan thuế trong thời gian qua thì việc triển khai nộp thuế, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.