Rất nhiều anh chị sau khi thành lập doanh nghiệp đã có cùng thắc mắc đó là phải đáp ứng những điều kiện gì thì doanh nghiệp của anh chị mới có thể được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Nội dung bài viết hôm nay Lụa muốn gửi đến anh chị chính là những gì mà anh chị đang cần cho thắc mắc trên, cùng Lụa tìm hiểu ngay nhé.

thành lập doanh nghiệp trong năm 2021

Vậy phải đáp ứng những điều kiện gì mới được hưởng ưu đãi thuế thu nhập khi mới thành lập doanh nghiệp ??

Anh chị cần nắm rõ giúp Lụa là uu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ bao gồm: ưu đãi về thuế suất và ưu đãi về thời gian miễn, giảm thuế. Để được hưởng các ưu đãi nêu trên doanh nghiệp cần đáp ứng 1 trong 10 điều kiện dưới đây:

1. Các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo kê khai.

2. Trong thời gian đang được hưởng ưu đãi thuế TNDN nếu doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh thì doanh nghiệp phải tính riêng thu nhập được hưởng ưu đãi thuế TNDN và thu nhập không được hưởng ưu đãi thuế để kê khai nộp thuế riêng.

3. Không áp dụng ưu đãi thuế TNDN và không áp dụng thuế suất 20% (bao gồm cả doanh nghiệp thuộc diện áp dụng thuế suất 20% theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư số 78/2014/TT-BTC) .

4. Doanh nghiệp có dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế TNDN do đáp ứng điều kiện về lĩnh vực ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư.

5. Về dự án đầu tư mới: Đối với doanh nghiệp đang được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo diện doanh nghiệp mới thành lập từ dự án đầu tư chỉ áp dụng đối với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng điều kiện ưu đãi đầu tư ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư lần đầu của doanh nghiệp.

6. Về ưu đãi đối với đầu tư mở rộng: Doanh nghiệp có dự án đầu tư phát triển dự án đầu tư đang hoạt động như mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao công suất, đổi mới công nghệ sản xuất

7. Trong cùng một kỳ tính thuế nếu có một khoản thu nhập thuộc diện áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế theo nhiều trường hợp khác nhau thì doanh nghiệp tự lựa chọn một trong những trường hợp ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp có lợi nhất.

8. Trong thời gian được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, nếu trong năm tính thuế mà doanh nghiệp không đáp ứng đủ một trong các điều kiện ưu đãi thuế quy định tại các Khoản 7, 8 và Khoản 12 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN và quy định tại Điều 19 của Nghị định 218/2013/NĐ-CP

9. Trường hợp trong cùng kỳ tính thuế, doanh nghiệp có phát sinh hoạt động kinh doanh được hưởng ưu đãi thuế bị lỗ, hoạt động kinh doanh không được hưởng ưu đãi thuế, thu nhập khác của các hoạt động kinh doanh

10. Doanh nghiệp trong thời gian đang được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo quy định, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp anh chị có thể liên hệ ngay với Lụa cũng như đội ngũ ACC PRO để có thể nhanh chóng giải quyết.

thành lập doanh nghiệp

Lụa tin mình và ACC PRO có thể giải quyết mọi vấn đề về kế toán – thuế mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải !!

Mọi tư vấn về kế toán – thuế tại ACC PRO là miễn phí đến khi quý doanh nghiệp đồng ý ký kết hợp đồng dịch vụ kế toán trọn gói của chúng tôi !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.