Có thể anh chị không biết nhưng khi doanh nghiệp của anh chị nộp chậm tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp thì anh chị sẽ bị xử phạt đến hai tội cùng lúc đó là vừa nộp chậm nộp tờ khai thuế đồng thời nộp chậm tiền thuế. Còn mức xử phạt cụ thể là bao nhiêu cũng như có tình tiết giảm nhẹ hay không thì cùng Lụa tìm hiểu ngay nội dung bài viết bên dưới nhé.

thuế thu nhập doanh nghiệp

Mức xử phạt cụ thể khi doanh nghiệp anh chị nộp chậm tờ khai và tiền thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo như quy định tại điều 9 của thông tư 166/2013/TT-BTC thì mức phạt khi nộp chậm tờ khai và tiền thuế thu nhập doanh nghiệp cụ thể:

Đầu tiên doanh nghiệp của anh chị sẽ bị cảnh cáo nếu nộp chậm hồ sơ khai thu nhập doanh nghiệp từ 1 ngày đến 5 ngày.

Tuy nhiên doanh nghiệp anh chị sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thu nhập doanh nghiệp quá thời hạn từ 1 ngày đến 10 ngày.

Cũng như sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thu nhập doanh nghiệp nếu quá thời hạn quy định từ trên 10 ngày đến 20 ngày.

Mức phạt tăng dần từ 1.200.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thu nhập doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ trên 20 ngày đến 30 ngày. Và phạt tiền từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thu nhập doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ trên 30 ngày đến 40 ngày.

Cuối cùng là phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với các hành vi nặng hơn ( anh chị có thể liên hệ thêm với ACC PRO để biết thêm chi tiết).

thuế thu nhập doanh nghiệp

Những tình tiết mà doanh nghiệp anh chị có thể được giảm nhẹ khi nộp chậm tờ khai và tiền thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp anh chị có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm hoặc tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại
  • Doanh nghiệp anh chị đã tự nguyện khai báo, thành thật nhận lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính.
  • Doanh nghiệp anh chị vi phạm hành chính trong tình trạng bị kích động về tinh thần do hành vi pháp luật người khác gây ra; vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng; vượt quá yêu cầu của tình thế cấp thiết.
  • Doanh nghiệp anh chị vi phạm hành chính do bị ép buộc hoặc bị lệ thuộc về vật chất hoặc tinh thần.
  • Người vi phạm trong doanh nghiệp anh chị là phục nữ mang thai, người già yếu, người có bệnh hoặc người khuyết tật làm hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.
  • Doanh nghiệp anh chị vi phạm hành chính vì hoàn cảnh khó khăn mà không do mình gây ra
  • Doanh nghiệp anh chị vi phạm hành chính do trình độ lạc hậu
  • Những tình tiết giảm nhẹ khác do Chính phủ quy định.

Anh chị lưu ý giúp Lụa thời gian nộp báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp bị chậm khi doanh nghiệp nộp tờ khai thuế chậm hơn so với quy định, điều này cơ quan thuế có mức phạt tùy theo cấp độ và số ngày nộp muộn.

thuế thu nhập doanh nghiệp

Lụa tin mình và ACC PRO có thể giải quyết mọi vấn đề về kế toán – thuế mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải !!

Mọi tư vấn về kế toán – thuế tại ACC PRO là miễn phí đến khi quý doanh nghiệp đồng ý ký kết hợp đồng dịch vụ kế toán trọn gói của chúng tôi !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.