Được xem là một trong những cầu nối quan trọng cho cơ quan Thuế và doanh nghiệp, đại lý thuế TP.HCM ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng cũng như khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Tại sao nói đại lý Thuế TP.HCM là cầu nói quan trọng giữa cơ quan Thuế và doanh nghiệp ??

Vì đại lý thuế TP.HCM không chỉ giúp cho cơ quan thuế hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách mà còn là đầu mối giao dịch giữa các đại lý thuế với cơ quan thuế địa phương, giúp cho người nộp thuế nắm bắt nhanh hơn, hiểu rõ hơn, chấp hành tốt hơn các chính sách pháp luật về thuế.

đại lý Thuế TP.HCM

Tuy nhiên, để có được sự tín nhiệm như hiện nay thì cách đây gần 7 năm, Câu lạc bộ (CLB) Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh được thành lập và là tổ chức đầu tiên trong cả nước tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động đại lý thuế, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế, phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, phần mềm quản trị doanh nghiệp, giảng viên, luật sư… và một số lĩnh vực liên quan. Mục tiêu ban đầu là tập hợp, đoàn kết các cá nhân và doanh nghiệp – đại lý thuế và các lĩnh vực liên quan; duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ.

Trong đó, Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đại lý thuế, trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên nghiệp được khu vực và quốc tế thừa nhận. Sau 7 năm hoạt động, CLB Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được gần 120 tập thể, cá nhân tham gia với những hoạt động sôi nổi, hiệu quả. “Chúng tôi đang giữ vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế, cung cấp các dịch vụ như tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ thuế cho doanh nghiệp và cá nhân. Cùng cơ quan thuế thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế…” – bà Hương chia sẻ.

May mắn khi đối với cộng đồng doanh nghiệp, các hội viên CLB đã và đang làm rất tốt công tác hỗ trợ về kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế và tư vấn thuế… hàng năm cho trên 10.000 doanh nghiệp khách hàng. Đến các kỳ quyết toán thuế, hàng nghìn lượt thành viên của CLB cũng đã đồng hành với cơ quan thuế tham gia các chương trình hỗ trợ miễn phí cho người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân bình quân hơn 6.500 hồ sơ/năm.

Cũng theo bà Hương, thời gian qua hoạt động đại lý thuế đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong Hiệp hội DN TP. Hồ Chí Minh (HUBA) các vấn đề liên quan đến kế toán – thuế, tư vấn cho các thành viên HUBA tuân thủ pháp luật thuế. Bên cạnh đó, các hội viên CLB tư vấn thuế đã tích cực tham gia góp ý, phản biện chính sách pháp luật thuế cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Nổi bật trong đó là các hoạt động đào tạo, phổ biến chính sách thuế, kế toán cho hội viên và các hội thuộc HUBA.

Gần đây, điển hình trong mùa dịch Covid-19, thông qua hoạt động trực tuyến và trực tiếp CLB Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình đào tạo kiến thức chuyên môn, hỗ trợ các DN khởi nghiệp, kết nối giao lưu, công tác thiện nguyện… đã tạo nên các mối quan hệ tốt đẹp và bền vững giữa CLB với cơ quan thuế, HUBA và các ban ngành khác.

đại lý Thuế TP.HCM

Đại lý Thuế TP.HCM ngày càng lớn mạnh và làm được nhiều thứ hơn nữa cho doanh nghiệp và xã hội

Theo đó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh Lê Duy Minh một lần nữa khẳng định, thời gian qua, hoạt động của CLB Đại lý Thuế TP. Hồ Chí Minh (nay là Hội Tư vấn và Đại lý thuế trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh) thực sự là nơi quy tụ, đoàn kết các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đại lý thuế, tạo được sự tín nhiệm nhất định đối với cộng đồng người nộp thuế.

Đồng thời, đây còn là nơi đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của hội viên; là đơn vị kết nối giữa các đại lý thuế và cơ quan thuế, cũng như là đầu mối tiếp nhận ý kiến của các đại lý thuế trong việc góp ý hoàn thiện pháp luật thuế.

Thời gian tới ngành Thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục luôn sát cánh, đồng hành và sẻ chia với Hội. “Chúng tôi cũng xem đây là “cánh tay nối dài”, cùng cơ quan thuế đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ mà Luật Quản lý thuế đã quy định, phù hợp với Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp những doanh nghiệp siêu nhỏ tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như làm minh bạch thông tin tài chính, kế toán của doanh nghiệp, hỗ trợ cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Là một thành viên tích cực của CLB Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh ACC PRO tin trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tính chuyên môn hóa được đề cao, thì hoạt động nghề nghiệp đại lý thuế là một hoạt động không thể thiếu nhằm hỗ trợ cộng đồng DN và người nộp thuế chấp hành tốt nghĩa vụ thuế.

đại lý Thuế TP.HCM

Chỉ tính riêng trong năm 2021, CLB Đại lý thuế đã phối hợp với Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp cập nhật kiến thức về thuế, kế toán cho các đại lý thuế để có đủ điều kiện hành nghề theo quy định, trong đó đã có hơn 200 đại lý thuế của CLB đăng ký tham dự. Công tác đào tạo cũng được tổ chức online với những nội dung thiết thực về hướng dẫn quyết toán thuế, chính sách thuế mới, chuyển đổi hóa đơn điện tử v.v… cho hơn 1.500 lượt học viên tham dự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.