Không ít khách hàng trong quá trình tư vấn đã đặt câu hỏi cho ACC PRO là: “Thành lập doanh nghiệp bao lâu thì đăng ký mã số thuế ?”. 

Thành lập doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp bao lâu thì đăng ký mã số thuế ??

ACC PRO hiểu rằng chủ doanh nghiệp thường rất quan tâm đến thời điểm bắt đầu hoạt động của doanh nghiệp, phần vì có người thích chọn ngày đẹp, phần vì thời điểm này doanh nghiệp bắt đầu được nhận hóa đơn đầu vào của đối tác, cũng là thời điểm thỏa thuận góp vốn thành lập công ty của các thành viên ký kết trước thành lập được chuyển đổi theo quan hệ thành viên góp vốn, cổ đông góp vốn theo luật doanh nghiệp.

Nhưng theo quy định hiện hành thì thủ tục cấp mã số thuế cho doanh nghiệp được liên thông giải quyết giữa Phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý thuế, do đó các chủ doanh nghiệp sẽ không phải thực hiện thủ tục gì ngoài khai nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới.

Và trên thực tế thì ngay sau khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khoảng 2 – 3 ngày thì doanh nghiệp sẽ được cấp mã số thuế, nên nếu ai muốn chọn ngày cấp trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có thể căn theo thực tế này để có kết quả như ý. Lưu ý: Cơ chế liên thông này không áp dụng cho thủ tục đăng ký hộ kinh doanh bởi đối với loại hình này chủ hộ kinh doanh vẫn phải tự thực hiện thủ tục xin cấp mã số thuế sau khi làm giấy phép hộ kinh doanh cá thể.

Thành lập doanh nghiệp

Hiện nay nhiều chủ doanh nghiệp mong muốn được chọn ngày cấp mã số thuế (ngày ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu). Thực tế đây là quyền của chủ doanh nghiệp, bạn có thể làm công văn giải trình gửi kèm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới để khai nộp cho phòng đăng ký kinh doanh trong đó đề xuất rõ lý do muốn được ấn định ngày cấp mã số thuế.

Nhưng yêu cầu này nếu như có điều kiện giải quyết thì sẽ được áp dụng, nếu như không có điều kiện giải quyết thì không được chấp nhận bởi không thể cấp mã số thuế doanh nghiệp vào ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết vì thời điểm đó không phải ngày làm việc.

Ngày cấp mã số thuế được cơ quan quản lý thuế nhập tự động theo cơ chế một cửa liên thông tin có thể nhảy mặc định theo đề xuất của phòng đăng ký kinh doanh (Sau khoảng 6 tiếng từ thời điểm phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin cho cơ quan thuế).

=> Có thể hiểu là trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày ghi trên giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty thì bạn phải thực hiện đăng ký mã số thuế. Nếu như quá thời hạn trên mà bạn chưa thực hiện đăng ký mã số thuế cho công ty thì bạn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 7 thông tư 166/2013/TT-BTC như sau:

Thành lập doanh nghiệp

  • Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.
  • Phạt tiền 700.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 400.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 30 ngày (trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này).

Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

  • Nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế quá thời hạn quy định trên 30 ngày.
  • Không thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế.
  • Không nộp hồ sơ đăng ký thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp.

Từ khi bắt đầu triển khai dịch vụ thành lập công ty tại TP.HCM ACC PRO luôn đảm bảo giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng liên quan đến thông tin đăng ký doanh nghiệp trong đó có ngày cấp mã số thuế. Việc nắm và hiểu rõ quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp giúp cho phương thức triển khai công việc không dựa vào cơ chế xin cho mà hoàn thành dựa trên cơ sở nghiên cứu cách thức giải quyết thủ tục hành chính của Phòng đăng ký kinh doanh.

Thành lập doanh nghiệp

Hiện mức phí thành lập công ty tại TP.HCM của ACC PRO được khách hàng đánh giá là phù hợp nên luôn là lựa chọn uy tín cho các khách hàng. Quý khách hàng cần tư vấn thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp hay đăng ký mã số thuế cũng như kế toán thuế có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.