Các chính sách quy định mới về thuế đặc biệt là thuế GTGT luôn được cập nhật và đổi mới liên tục. Điều này đòi hỏi những cán bộ chuyên viên kế toán phải không ngừng cập nhật nhanh chóng một số thông tư về thuế GTGT mới nhất để áp dụng vào việc kê khai. Tránh trường hợp xảy ra các vấn đề sai sót và nhận hình phạt từ cơ quan nhà nước.

Cập nhật một số thông tư về thuế GTGT mới nhất hiện nay

Vào ngày 9/5/2018 vừa qua, bộ tài chính đã phát hành văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2018 hướng dẫn thi hành luật thuế GTGT. Chi tiết công văn bao gồm các nội dung như sau:

  • Hướng dẫn luật thuế GTGT được quy định tại thông tư 219/2013/TT-BTC và nghị định 209/2013/NĐ-CP
  • Thông tư 151/2014/TT-BTC về hướng dẫn thi hành nghị định 91/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều tại nghị định quy định về thuế
  • Nghị định 100/2016/NĐ-CP quy định cụ thể và hướng dẫn thi hành một số điều của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thuế GTGT, luật thuế tiêu thụ đặc biệt và cả luật quản lý thuế
  • Thông tư 99/2016/TT-BTC hướng dẫn mới về hoàn thuế GTGT
  • Hướng dẫn về thuế GTGT, thuế tiêu thụ đặc biệt tại thông tư 130/2016/TT-BTC ban hành ngày 12/8/2016 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2016 (riêng điều 4 áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2016)
  • Thông tư 173/2016/TT-BTC sửa đổi khổ thứ nhất khoản 3 điều 15 thông tư 219/213/TT-BTC hướng dẫn thi hành về thuế GTGT
  • Thông tư số 93/2017/TT-BTC bãi bỏ mẫu 06/GTGT từ ngày 5/11/2017
  • Nghị định 146/2017/TT-BTC sửa đổi về thuế GTGT, thuế tndn
  • Thông tư 25/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung khoản 23 điều 4 thông tư số 219/2013/TT-BTC

một số thông tư về thuế GTGT

Trên đây là một số thông tư về thuế GTGT mới nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn và doanh nghiệp. Nếu muốn cập nhật thông tin sớm để áp dụng vào việc nộp các báo cáo thuế cho doanh nghiệp. Chúng tôi mời bạn theo dõi một số thông tin hữu ích ngay bên dưới nhé!

Cách cập nhật một số thông tư về thuế GTGT mới nhất

Nhân viên kế toán thuế GTGT là bộ phận quan trọng nhất của nghề kế toán. Họ thường làm việc dựa trên quy định của thuế hiện hành. Tuy nhiên các chính sách, nghị định thường xuyên có sự thay đổi. Để đón nhận thông tin sớm nhất có thể, bạn hãy thực hiện theo một số cách sau.

Truy cập vào những trang web chuyên về lĩnh vực kế toán hoặc những trang web chứa nhiều thông tin liên quan đến pháp luật. Có thể kể đến tên một vài trang web điển hình như: trang web của tổng cục thuế gdt.gov.vn. Ở địa chỉ website chính thức của tổng cục thuế này có chứa rất nhiều thông tin về văn bản pháp luật thuế. Bên cạnh đó còn chứa rất nhiều hướng dẫn cụ thể về cách thi hành các luật thuế này. Tại đây, ngoài cập nhật thông tư về thuế GTGT mới nhất thật nhanh chóng bạn còn có cơ hội tải được những phần mềm hỗ trợ kê khai thuế chuyên dùng hiện nay.

một số thông tư về thuế GTGT - 2

Hơn thế nữa theo Lụa, bạn còn có thể tham khảo thông tin tại các trang web chuyên về kế toán lớn mạnh khác như webketoan.vn, danketoan.com hoặc ketoan.org. Điểm nổi bật khiến nhiều người chú ý đến các website này là đồng hành với vấn đề cung cấp vô số những thông tin hữu ích cho kế toán. Đây còn là nơi để trao đổi những tình huống khó trong công việc kế toán, những thắc mắc chưa có lời giải đáp. Khi tham gia diễn đàn như thế này, chắc chắn bạn sẽ mang về những kinh nghiệm vô cùng hữu ích.

Kế toán có thể tìm hiểu thông tư về thuế GTGT mới nhất qua đồng nghiệp hay nếu có nhiều thời gian rảnh rỗi hãy tham gia vào một câu lạc bộ kế toán nào đó. 

Một cách nữa cũng được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả khá cao đó chính là đăng ký email cá nhân hoặc công ty của mình lên các trang web, diễn đàn kế toán để tiếp nhận thông tin kịp thời.

Thông qua những chia sẻ hay ho trên chắc hẳn bạn đã có thể biết được thông tư về thuế GTGT mới nhất cũng như học hỏi được cách cập nhật thông tin thuế nhanh chóng, chính xác nhất rồi phải không? Nếu gặp bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ đến Acc Pro để được tư vấn hỗ trợ nhé, chúng tôi luôn ở đây và chờ bạn gọi đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.