Hết sức lưu ý về thời gian cũng như nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp trong năm 2021 này để không bị nộp chậm nộp trễ thậm chí là không nộp sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật 

Giờ thì cùng ACC PRO tìm hiểu chi tiết về thời gian nộp báo cáo tài chính cũng như nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp nhé.

Thời hạn nộp báo cáo tài chính của doanh nghiệp trong năm 2021

Thời hạn nộp tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp thuộc bộ máy nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân trong đó:

báo cáo tài chính của doanh nghiệp

=> Thời hạn nộp báo cáo tài chính của doanh nghiệp nhà nước

Theo đó thời hạn nộp báo cáo tài chính theo quý cho doanh nghiệp nhà nước chậm nhất là 20 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ kế toán quý. Đối với công ty mẹ, Tổng công ty Nhà nước chậm nhất là 45 ngày, đơn vị kế toán trực thuộc doanh nghiệp, Tổng công ty Nhà nước nộp báo cáo tài chính quý cho công ty mẹ, Tổng công ty theo thời hạn do công ty mẹ, Tổng công ty quy định.

Và thời hạn nộp báo cáo tài chính theo năm cho doanh nghiệp nhà nước chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ kế toán năm; Đối với công ty mẹ, Tổng công ty nhà nước chậm nhất là 90 ngày. Đơn vị kế toán trực thuộc Tổng công ty nhà nước nộp báo cáo tài chính năm cho công ty mẹ, Tổng công ty theo thời hạn do công ty mẹ, Tổng công ty quy định.

=> Thời hạn nộp báo cáo tài chính của doanh nghiệp khác

Doanh nghiệp khác ở đây là bao gồm doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh phải nộp báo cáo tài chính năm chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ kế toán năm; đối với các đơn vị kế toán khác, thời hạn nộp BCTC năm chậm nhất là 90 ngày.  Đơn vị kế toán trực thuộc nộp báo cáo tài chính năm cho đơn vị kế toán cấp trên theo thời hạn do đơn vị kế toán cấp trên quy định.

Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đối với doanh nghiệp Nhà nước Trung ương còn phải nộp báo cáo tài chính cho Bộ Tài chính (Cục Tài chính doanh nghiệp).

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp nhà nước như Ngân hàng thương mại, công ty xổ số kiến thiết, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp bảo hiểm, công ty kinh doanh chứng khoán là Bộ Tài chính (Vụ Tài chính ngân hàng hoặc Cục Quản lý giám sát bảo hiểm).

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của công ty kinh doanh chứng khoán và công ty đại chúng là Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán.

báo cáo tài chính của doanh nghiệp

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của các doanh nghiệp là cơ quan thuế trực tiếp quản lý thuế tại địa phương. Đối với các Tổng công ty Nhà nước còn phải nộp báo cáo tài chính cho Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế).

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp có đơn vị kế toán cấp trên là đơn vị kế toán cấp trên theo quy định của đơn vị kế toán cấp trên.

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp mà pháp luật quy định phải kiểm toán báo cáo tài chính là  cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp cấp trên.

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở kinh doanh chính.

=> Nơi tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp thực hiện quyền của chủ sở hữu theo Nghị định 99/2012/NĐ-CP và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế.

báo cáo tài chính của doanh nghiệp

Mọi khó khăn trong quá trình lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp, anh chị có thể liên hệ ngay với ACC PRO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.